Tin tức

Ứng dụng SMS Marketing cho ngành giải trí (showbiz)

17:18 | 25/12/2014

Hẳn các bạn đã quen thuộc với hình thức nhắn tin bình chọn trong các show giải trí truyền hình. Đó là giải pháp SMS Gateway, trong đó cho phép người dùng nhắn tin lên tổng đài theo một cú pháp định sẵn. Hệ thống sẽ trả về kết quả hoặc thông báo cho người [...]

Hẳn các bạn đã quen thuộc với hình thức nhắn tin bình chọn trong các show giải trí truyền hình. Đó là giải pháp SMS Gateway, trong đó cho phép người dùng nhắn tin lên tổng đài theo một cú pháp định sẵn. Hệ thống sẽ trả về kết quả hoặc thông báo cho người dùng rằng họ đã bình chọn thành công. SMS Gateway là một trong các ứng dụng của SMS Marketing mà cho đến hiện nay vẫn đang được ứng dụng rộng rãi cho các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng nhanh.

Vậy ngoài mục đích là kênh bình chọn cho các show truyền hình, SMS Marketing còn được ứng dụng ra sao trong lĩnh vực giải trí?

1. Thông báo lịch diễn, lịch phát sóng chương trình

Các bầu show, ban tổ chức chương trình hoặc ca sỹ có thể dùng SMS BrandName để nhắn tin cho các khán giả của mình lịch hoặc giờ phát sóng chương trình. Với hệ thống SMS BrandName bắn tin tự động, khán giả của bạn sẽ ngay lập tức nhận được thông điệp của bạn. Nên nhớ hay chọn thời điểm nhắn tin phù hợp, không quá xa và cũng không quá gần để khán giả không quên mà vẫn kịp sắp xếp thời gian để tham gia hoặc mua vé.

2. Đăng ký mua vé, đặt chỗ xem chương trình

Sau khi nhận được thông báo về chương trình của bạn, khán giả có thể nhắn tin để đăng ký đặt chỗ xem chương trình. Ví dụ, cú pháp nhắn tin như sau: HNH B 2; trong đó HNH là viết tắt của Hồ Ngọc Hà, B là khán đài và 2 là số lượng vé. Với đầu 87xx, tài khoản của khách hàng sẽ bị trừ tiền, khoản này sẽ được coi là phí giữ chỗ và nhà cung cấp dịch vụ đầu số sẽ thanh toán cho bạn vào kỳ thanh toán tùy vào thỏa thuận giữa hai bên. Sau khi nhận được tin nhắn đặt chỗ của khán giả, bạn sẽ có một tin miễn phí gửi về cho khán giả thông tin để mua và nhận vé. Như vậy khán giả của bạn sẽ có được đầy đủ thông tin về show của bạn trong điện thoại, có thể xem lại bất cứ lúc nào.

3. Tổ chức chương trình quay số dự thưởng cho khán giả

Để kết nối chương trình của bạn tới khán giả, bạn có thể tổ chức chương trình quay số dự thưởng và phần quà có thể là cặp vé dành cho khán giả may mắn nhất. Tương tự với hình thức bình chọn qua tin nhắn, khán giả cũng nhắn lên tổng đài cú pháp nhất định. Kết quả được lựa chọn ngẫu nhiên và khán giả trúng thưởng sẽ được công bố trong chương trình. Việc này sẽ thu hút khán giải của bạn theo dõi chương trình nhiều hơn thông thường.

http://dtac.vn/linh-vuc-hoat-dong/dich-vu-gia-tri-gia-tang/sms-brandname/

In trang này